Quay về
Trang chủ

Thuê xe chở hàng ghép, hàng nặng để vận chuyển hàng lẻ đi các tỉnh


Thuê xe chở hàng Bắc Nam đã là một việc rất quen thuộc với những chủ kinh doanh, đại lý vận chuyển hàng hóa. Nhưng với những chủ hàng nhỏ lẻ, hàng nhẹ thì nên thuê xe chở hàng Bắc Nam, hàng có lộ trình dài như thế nào?

Giải pháp tối ưu nhất là thuê xe chở hàng ghép. Bạn vẫn còn xa lạ với dịch vụ này? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết của NetLoading để biết thêm chi tiết nhé!

Mục lục

1. Thuê xe chở hàng ghép là gì? Lợi ích của việc thuê xe chở hàng ghép

2. Các hình thức thuê xe chở hàng ghép

3. Những nguyên tắc xếp hàng lên xe chở hàng

4. Bí quyết thuê xe tải chở hàng ghép giá rẻ qua NetLoading

5. Hướng dẫn thuê xe chở hàng ghép qua NetLoading
 

1. Thuê xe chở hàng ghép là gì? Lợi ích của việc thuê xe chở hàng ghép

Với những hàng hóa cần vận chuyển đường dài từ miền này sang miền khác, người ta thường sử dụng các loại xe chở hàng nặng như xe Container, xe đầu kéo, xe 3 chân, 4 chân để vận chuyển hàng hóa. Vì những những loại xe này có động cơ khỏe, có thể đi trên nhiều loại địa hình và quãng đường dài hơn so với các loại xe tải hạng nhẹ.

Tuy nhiên, một số công ty, hộ kinh doanh sản xuất nhỏ lẻ, lượng hàng không đủ đóng thành một xe to để vận chuyển hoặc nếu thuê nguyên xe thì rất tốn kém. Vì vậy dịch vụ thuê xe chở hàng ghép ra đời để đáp ứng những nhu cầu vận chuyển hàng nhỏ lẻ này của chủ hàng.

Dịch vụ thuê xe chở hàng ghép sẽ gom những hàng lẻ, các loại hàng hóa có cùng lộ trình vào một xe để phục vụ cho việc vận tải Bắc Nam hay các quãng đường dài.

 

Lợi ích của việc thuê xe chở hàng ghép:

Bạn nghĩ thuê xe chở hàng ghép chỉ phục vụ cho việc chở hàng nhỏ, vậy thì bạn đã nhầm. Nó còn rất nhiều lợi ích khác mà bạn không biết đấy.

  • Tiết kiệm chi phí thuê xe chở hàng: Đây là lợi ích không thể chối cãi khi bạn thuê xe chở hàng nhẹ, hàng ghép.  Việt Nam có đến 70% doanh nghiệp sản xuất hàng hóa vừa và nhỏ. Do đó, lượng hàng hóa sản xuất ra và cần vận chuyển mỗi lần không quá nhiều, nhiều khi không đủ để đóng thành một xe to, nên chi phí vận chuyển rất cao. Tại Việt Nam, chi phí này chiếm đến 25%. Vì vậy, việc ghép hàng, ghép xe là cần thiết để giảm chi phí này.

  • Tiết kiệm thời gian giao hàng: Bạn không cần phải ghép các hàng hóa ở nhiều nơi để trả từng điểm. Nếu thuê xe chở hàng ghép, bạn chỉ cần tìm đến các đơn vị vận tải và gửi hàng. Bạn sẽ được tự động ghép với những xe chở hàng có cùng lộ trình. Điều này giúp giảm thời gian giao hàng, vận chuyển hàng hóa.

  • Không phai lưu kho nhiều ngày: Hàng hóa sản xuất ra không vận chuyển đi luôn mà phải chờ đủ hàng thì chi phí gửi hàng, lưu kho rất cao. Nhất là với những công ty không có kho bãi riêng mà phải thuê ngoài.

 

2.  Các hình thức thuê xe chở hàng ghép

Tùy vào từng loại hàng hóa sẽ có những cách ghép xe khác nhau. Nhưng về cơ bản, có thể có 4 cách khi thuê xe chở hàng

Ghép xe theo số khối của hàng

Cước thuê xe chở hàng được tính theo diện tích, số khối chiếm trên xe của hàng hóa. Với hình thức ghép xe này, hàng hóa vận cần vận chuyển phải được phân loại trước khi ghép, và hàng hóa phải cùng chủng loại. Ví dụ, hàng nông sản phải ghép với hàng nông sản, hàng đông lạnh sẽ được ghép với xe chở hàng đông lạnh.

Ghép xe theo trọng lượng của hàng hóa

Đây là hình thức ghép hàng khá phổ biến. Sau khi thuê xe chở hàng, hàng hóa của bạn sẽ được tính theo kg hoặc theo tấn. Hàng dễ vỡ hoàn toàn có thể ghép được bằng hình thức này. Trước khi xe lăn bánh, hàng dễ vỡ sẽ được xếp ở trên cùng hoặc một góc riêng để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Ghép xe theo từng phần xe, đoạn xe

Hàng hóa của bạn sẽ được xếp theo từng phần trên sàn xe chở hàng. Cách ghép xe này phù hợp với những hàng hóa cần an toàn cao, hàng dễ vỡ như: đồ gốm sứ, thiết bị y tế, đồ nội thất, rượu, bia, nước đóng chai. Tuy nhiên, giá cước sẽ nhỉnh hơn một chút so với việc thuê xe chở hàng ghép theo khối và theo trọng lượng.

Ghép xe theo hình thức phân sàn xe

Nhiều loại xe được thiết kế làm hai sàn, để tận dụng tối đa không gian của xe chở hàng. Bạn có thể lựa chọn sàn trên hoặc sàn dưới sao cho thích hợp nhất với hàng hóa của mình. Hình thức ghép xe này vô cùng tiện lợi, giá cước thuê xe chở hàng cũng rẻ mà hàng hóa được đảm bảo an toàn như đi xe riêng, không bị va chạm quá nhiều.

 

3. Những nguyên tắc xếp hàng lên xe chở hàng

Việc ghép xe chở hàng cũng cần có một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo an toàn hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Tham khảo một số nguyên tắc sau đây để hàng hóa của mình luôn được an toàn nhé!

Hạng nặng xếp phía dưới, hàng nhẹ hơn xếp lên trên: Khi xếp lên xe chở hàng hãy đặt các thùng có khối lượng nặng lên trước, sau đó trồng dần các thùng. Với hàng lỏng, đựng trong thùng thì nên xếp lên các hàng rắn nguyên khối.

Tận dụng tối đa thể tích trên xe: Việc này không những tiết kiệm được diện tích thùng xe mà còn đảm bảo hàng hóa của bạn được an toàn tuyệt đối. Lưu ý, hạn chế tối đa các khoảng không trong thùng xe chở hàng. Nếu còn thừa nhiều chỗ, hãy chằng chống, để tránh việc hàng hóa bị xê dịch trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, với các loại xe to như xe Container, bạn cần chú ý phân bố hàng hóa sao cho cân bằng, vị trí tốt nhất là ở giữa xe. Việc này nguy cơ bị lật, nghiêng khi lên đèo hoặc đổ dốc.

Không ghép hàng với những mặt hàng không tương thích trên cùng một xe. Thuê xe chở hàng ghép, nhiều chủ hàng thường không quan tâm đến hàng của mình sẽ được ghép với hàng hóa nào khác, điều này rất nguy hiểm. Vì nó có thể bị ghép với những mặt hàng không tương thích.

Các mặt hàng không tương thích là:

  • Hàng hút ẩm với hàng tỏa ẩm: Cùng là nông sản, nhưng mỗi loại có tính chất khác nhau. Hàng tỏa ấm sẽ làm cho các loại hàng hút ẩm dễ nảy mầm hay hỏng, thối hàng.

Các loại mặt hàng hút ẩm là: các loại hạt, ngũ cốc, đường, muối.

Hàng tỏa ẩm: rau, củ, quả: khoai tây, su hào, cà rốt

  • Hàng tỏa mùi và hút mùi: Những loại mặt hàng có mùi đặc trưng thì không nên để chung với nhau. Rất có thể lẫn mùi và ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Có thể kể đến như: Tỏi, thuốc, Cà phê, các loại hóa chất
  • Các loại hàng tỏa bụi với hàng kị bụi: Các loại hàng tỏa bụi là: Xi Măng, các loại bột với các hàng Linh kiện điện tử

 

4. Bí quyết thuê xe tải chở hàng ghép giá rẻ qua NetLoading

Thường xuyên thuê xe chở hàng ghép, hàng đi các tỉnh, bạn đã biết cách nào nhanh chóng và tiết kiệm nhất chưa?

Năm 2023 đến rồi, bạn hãy thử thuê xe chở hàng theo cách mới nhất của NetLoading ngay nhé!

Bảng giá vận chuyển hàng ghép Bắc Nam của NetLoading:

Hàng nặng Hàng nhẹ
Số cân Đơn giá Số khối Đơn giá
Dưới 200 kg 4000 đ/kg Dưới 1 khối 600 nghìn/khối
Từ 201 – 500 kg 2500 đ/kg Từ 1 – 5 khối 550 nghìn/khối
Từ 501 – 1000 kg 2000 đ/kg Từ 5 – 10 khối 500 nghìn/khối
Từ 1 – 5 tấn 1800 đ/kg Từ 10 – 20 khối 450 nghìn/khối
Từ 5 – 10 tấn 1600 đ/kg Từ 20 – 50 khối 400 nghìn/khối
Trên 10 tấn 1500 đ/kg Trên 50 khối 380 nghìn/khối

 Lưu ý: Báo giá chưa gồm VAT, phí bốc xếp hai đầu, phí vào đường cấm (nếu có)
 

NetLoading là hệ thống cho thuê xe chở hàng chiều về đầu tiên tại Việt Nam. Thuê xe chở hàng qua NetLoading, bạn sẽ được hưởng những tiện ích vượt trội sau đây:

  • Tìm xe nhanh chóng, dễ dàng qua Website, ứng dụng NetLoading

  • Thuê xe chở hàng chiều về với giá rẻ, ưu đãi đến 30%

  • Dễ dàng theo dõi hàng hóa mọi lúc, mọi nơi trên ứng dụng.

  • Hệ thống hơn 38.000 chủ xe với mọi loại, mọi đầu xe trên cả nước nên dễ dàng ghép xe, ghép hàng chiều về.

Còn rất nhiều những lợi ích khác, hãy liên hệ và trải nghiệm dịch vụ thuê xe chở hàng của NetLoading nhé!

 

5. Hướng dẫn thuê xe chở hàng ghép qua NetLoading

Làm sao để thuê xe chở hàng ghép? Với NetLoading, bạn có thể dễ dàng thuê như với các mặt hàng thường khác.

Thuê xe chở hàng ghép qua Website

Bước 1: Truy cập Website: netloading.vn

Bước 2: Lựa chọn loại xe chở hàng, lộ trình và thông tin hàng hóa: Tại Đây

Bước 3: Gửi thông tin để NetLoading liên lạc và báo giá cho bạn. Điền ghi chú” Cần thuê xe chở hàng ghép”.

Việc còn lại là đợi NetLoading tìm xe và liên lạc lại với bạn trong thời gian sớm nhất!


Qua 5 phần trên, bạn đã nắm được tất tần tật về việc thuê xe chở hàng ghép chưa nhỉ?

Bạn còn có nhu cầu thuê các loại xe chở hàng khác? Vậy thì đừng ngại, hãy liên lạc với NetLoading nhé!


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí