Quay về
Trang chủ

Lựa Chọn Loại Hình Vận Tải Giá Rẻ: Đường Bộ Hay Đường Biển?


Lựa chọn hình thức vận tải giá rẻ nào để tối ưu nhất cả về thời gian và an toàn hàng hóa? Vận chuyển hàng qua đường bộ hay đường biển sẽ thuận tiện hơn? Đối với loại hàng của bạn thì nên chọn hình thức nào để đem lại hiệu quả kinh tế tốt nhất?

Đường biển và đường bộ là hai phương thức vận tải giá rẻ nội địa được ưa chuộng nhất vì khả năng vận chuyển hàng lớn, giá cước tầng thấp. Tuy nhiên, vận chuyển đường bộ hay đường biển đều có những ưu điểm và hạn chế riêng đối với từng loại hàng.

Để lựa chọn loại hình vận tải giá rẻ nhất phù hợp với nhu cầu thì bạn nên tìm hiểu kĩ các điểm khác biệt của hai phương thức vận tải trên. Dưới đây là 03 yếu tố mà chắc chắn mọi chủ hàng đều quan tâm khi tìm kiếm một phương thức vận tải giá rẻ cho mình.

 

1. Thời gian vận chuyển

Thời gian là yếu tố quyết định nhiều đến việc bạn sẽ thuê xe tải chở hàng hay vận chuyển đường biển, nhất là khi lô hàng của bạn cần vận chuyển gấp.

  • Vận tải đường bộ: Một điểm cộng cho vận tải bằng đường bộ là thời gian nhanh chóng, linh hoạt hơn. Do các thủ tục hợp đồng hàng hóa khi thuê xe tải đơn giản; không mất thêm thời gian luân chuyển hàng nhiều lần và thời gian bốc xếp hàng hóa.

  • Vận tải đường biển: Thời gian vận chuyển lại là nhược điểm của vận tải đường biển. Bạn phải mất thêm thời gian luân chuyển hàng từ nhà kho đến cảng, từ cảng đến nơi nhận hàng. Hơn nữa, thời gian vận chuyển còn phụ thuộc một phần vào yếu tố thời tiết, nếu thời tiết xấu có thể sẽ bị hoãn chuyến. Ngoài ra việc quản lý hàng rào thuế quan khá khắt khe với vô số giấy tờ hải quan mỗi lần vận chuyển cũng khiến nhiều chủ hàng có phần e ngại.

 

2. Đảm bảo an toàn hàng hóa

Một trong những yếu tố quan trọng không thể không kể đến đó là an toàn hàng hóa. Liệu loại hàng của bạn có được vận chuyển an toàn đến tận nơi nhận hàng không?

  • Vận tải đường bộ: Thích hợp với loại hàng hóa có thời gian bảo quản ngắn ngày, các mặt hàng vận chuyển nội địa. Đặc biệt với quãng đường ngắn hoặc trung bình, xe tải có thể thích nghi được với các điền kiện thời tiết, địa hình. Đối với hàng hóa dễ vỡ vận chuyển đường dài cần được lưu ý đóng gói cẩn thận.

Tuy nhiên, nhược điểm của đường bộ là hạn chế về khối lượng hàng hóa. Thường tối đa đối với xe tải là 33 tấn, các loại xe siêu trường siêu trọng khác có thể lên đến 45 tấn. Không phù hợp với vận chuyển đường dài đi nước ngoài.

  • Vận tải đường biển: Thích hợp với loại hàng dễ vỡ, do vận chuyển đường biển khá êm và ít va chạm. Là phương tiện tối ưu nhất để vận chuyển hàng hóa giữa các nước trong khu vực với nhau. Tải được lượng hàng hóa rất lớn, lớn hơn nhiều lần so với đường bộ.

Vậy, còn tùy thuộc vào quãng đường và khối lượng hàng hóa mà bạn chọn một trong hai loại hình vận tải giá rẻ trên để đảm bảo hàng hóa được an toàn tới tận nơi nhận.

 

3. Cước phí vận chuyển

Trong kinh doanh, hẳn lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp, vì vậy vận tải giá rẻ là yếu tố đầu tiên mà hầu hết các chủ hàng quan tâm. Vậy bạn có biết cước phí thuê xe tải so với cước đi tàu bên nào sẽ tiêu tốn ‘’ngân sách’’ của doanh nghiệp hơn không?

Theo Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, trung bình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển rẻ hơn từ 15 – 20% đường bộ. Tuy nhiên do những hạn chế về bốc dỡ, trung chuyển hàng hóa đã đẩy chi phí vận chuyển lên cao gần ngang đường bộ, có khi hơn!

Cước phí vận chuyển mỗi loại hình vận tải còn phụ thuộc vào khối lượng, quãng đường, các khâu bốc dỡ, luân chuyển và cả cước BOT. Nên không thể chắc chắn rằng phí đường biển thì luôn rẻ hơn đường bộ được, nhưng thông thường là vậy!

 

4. Dịch vụ vận tải giá rẻ nội địa NetLoading

Qua phân tích 03 yếu tố trên, bạn chắc đã có câu trả lời cho chính mình rồi đúng không?

Nếu bạn muốn vận chuyển nội địa, hẳn vận chuyển bằng xe tải sẽ chiếm ưu thế hơn rồi. Vấn đề duy nhất khiến bạn lăn tăn lúc này chính là cước phí thuê xe tải lại nhỉnh hơn so với đường biển? Đừng lo, bạn có biết rằng nhiều người lại thuê được xe tải chuyển hàng giá rẻ hơn cả đường biển cơ đấy.

Chính là nhờ thuê xe tải giá rẻ qua Ứng dụng NetLoading – hệ thống xe tải chiều về liên tỉnh có mặt tại khắp 64 tinh thành. Thuê xe chiều về là một ý tưởng cực thông minh giúp bạn tiết kiệm đến 30% chi phí.

>> Tham khảo Bảng cước một số chuyến hàng đã thực hiện qua NetLoading.

Bạn còn chờ gì mà không đặt ngay Dịch vụ vận chuyển NetLoading TẠI ĐÂY để tận hưởng những tiện ích mà hàng ngàn chủ hàng đang sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chu đáo hơn nữa nhé!


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí