Quay về
Trang chủ

Hợp đồng cho thuê xe và những điều cần biết


Bí quyết để chọn một nhà xe uy tín không phải qua những lời quảng cáo mà hãy xem khi thuê xe tải bạn có được cung cấp hợp đồng đầy đủ hay không. Tại sao hợp đồng cho thuê xe lại quan trọng đến vậy? Nếu còn thắc mắc hãy dành 5 phút đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Hợp đồng cho thuê xe là bản cam kết giữa khách hàng và đơn vị vận chuyển để hai bên có thể thực hiện tốt trách nhiệm của mình ghi trong hợp đồng trước pháp luật. Tuy nhiên, khi thuê xe tải nhiều người thường không để ý hoặc bỏ qua bước kí kết hợp đồng cho thuê xe.Vì thế,  khi xảy ra tranh chấp và mâu thuẫn giữa hai bên thì rất khó để giải quyết.

Vậy một bản hợp đồng thuê xe có những nội dung chính nào?

Thuê xe ở đâu có hợp đồng?

Hãy để NetLoading trả lời thắc mắc này giúp bạn nhé!

 

1.Hợp đồng cho thuê xe quan trọng như thế nào?

Hợp đồng cho thuê xe là sự thỏa thuận giữa các bên, trong đó một bên (bên vận chuyển) có nghĩa vụ vận chuyển hàng hóa tới địa điểm đã định theo thỏa thuận và giao hàng hóa đó cho người có quyền nhận ; còn bên kia (bên thuê xe) có nghĩa vụ trả cước phí vận chuyển và các khoản phụ phí khác cho bên vận chuyển.

Nếu hàng hóa của bạn bị hỏng, không được bảo quản tốt trong lúc vận chuyển hoặc thiếu hụt, mất mát thì hãy dựa vào điều khoản trên bản hợp đồng này để đòi hỏi quyền lợi cho mình.

Vì vậy bản hợp đồng này sẽ là bằng chứng để giải quyết nếu xảy mâu thuẫn mà không thể giải quyết dựa trên phương diện tình cảm.

Mẫu Hợp đồng vận chuyển hàng hóa
 

2. Những điều cần chú ý khi thuê xe hợp đồng

Khi kí hợp đồng thuê xe bạn cần chú ý 05 điều sau đây:

  • Hợp đồng phải có đầy đủ thông tin của 2 bên: tên, địa chỉ, mã số thuế. Đây chính là cơ sở để giải quyết các tranh chấp nếu có rủi ro trong quá trình vận chuyển.

  • Trách nhiệm và quyền lợi của các bên: Bên thuê xe phải đạm bảo về việc vận chuyển, đảm bảo hàng hóa, đúng thời gian và mức bồi thường nếu như vi phạm. Bên thuê xe tải cũng phải chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hóa, điều kiện bốc dỡ hàng, địa điểm giao nhận và mức bồi thường nếu như vi phạm.

  • Chi phí thuê xe: Hợp đồng thuê xe phải thỏa thuận rõ ràng bên nào sẽ phải chịu các chi phí như phí đỗ xe, phí đường bộ, chi phí sửa chữa xe, tiền xăng dầu,… để tránh mâu thuẫn sau này.

  • Cam kết chung và giải quyết tranh chấp hợp đồng: Hai bên phải thực hiện đúng hợp đồng thuê xe đã kí kết. Nếu một trong hai bên đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do thích đáng sẽ phải đền bù hợp đồng.

  • Những điều khoản khác: Ngoài những điều khoản trên, hai bên có thể thỏa thuận và ghi điều mình mong muốn vào hợp đồng.

 

3. Khi nào chủ hàng nên thuê xe hợp đồng?

Từ những điều trên, ta có thể thấy dù là vận chuyển hàng gì, số lượng nhiều hay ít thì việc kí hợp đồng cho thuê xe là một điều rất cần thiết. Đừng chủ quan cho rằng hàng hóa của mình ít, giá trị không nhiều hoặc tham rẻ mà bỏ qua bước vô cùng quan trọng này.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp hợp đồng cho thuê xe như các đơn vị kinh doanh vận tải, các ứng dụng kết nối các nhà xe và chủ hàng. Tuy nhiên, không phải đơn vị trung gian nào cũng cung cấp hợp đồng cho thuê xe đúng pháp luật mà chỉ có những đơn vị uy tín.

Đến với NetLoading, không những bạn được cung cấp hợp đồng đầy đủ mà còn tiết kiệm được đến 50% giá cước vận chuyển so với thông thường.

Hãy xem clip để được hướng dẫn cách thuê xe tải giá rẻ, có hợp đồng đảm bảo qua NetLoading nhé!

Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ qua:

 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí